Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010

7 cách tốt nhất giúp "đốt cháy" cân nặng của bạn

Để có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất thì ngoài chế độ ăn uống hợp lý, bạn cũng cần tăng cường tập thể thao thường xuyên và bài bản.
Bài tập tốt nhất sẽ giúp bạn giảm tối đa lượng calo và ép căng các cơ hết mức có thể, và bạn sẽ thấy ngay được tác dụng nếu tập luyện đúng cách. Sau đây là 7 bài tập giảm cân nhanh nhất:
1. Aerobic
Aerobic giúp cơ thể dẻo dai và cân đối vóc dáng.
Lượng calo tiêu thụ: 800 cal/giờ. Với Aerobic, các khớp chân, mông của bạn sẽ được ép căng hết sức. Chỉ với một giờ tập mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi trên cơ thể của bạn sau 2 tuần tập luyện.
2. Đạp xe
Đạp xe tiêu thụ cực kỳ nhiều calo.
Tùy thuộc vào tốc độ đạp xe của bạn, lượng calo tiêu thụ dao động từ 500 tới 1000 cal/giờ. Đạp xe là một hình thức tiêu hao calo rất hiệu quả. Bạn có thể dạo quanh nhà bằng xe đạp, hay đơn giản vừa thưởng thức chương trình TV vừa luyện tập trên máy đạp xe hay máy chạy bộ. Nhưng hãy chú ý, đây là một môn thể thao đòi hỏi sự kiên nhẫn cao.
3. Bơi lội
Bơi lội tốt cho mọi lứa tuổi.
Bạn có thể tiêu hao 800 cal trong một giờ bơi lội bằng cách bơi từ 10-20 vòng quanh bể bơi và tập trung trong khoảng 1 tiếng. Bơi lội cũng là cách hiệu quả nhất để làm săn chắc các cơ trên cơ thể bạn một cách đồng đều.
4. Nhảy dây
Hãy nhảy dây hàng ngày teen nhé!
Nhảy dây tưởng chừng là một môn thể thao đơn giản và có trong danh sách môn học thể dục của nhiều trường phổ thông, nhưng tầm quan trọng của nó thì không hề nhỏ bé chút nào. Với việc thực hiện 200 lần nhảy dây, bạn tiêu tốn đến 400 calo trong cơ thể. Hơn nữa, luyện tập nhảy dây giúp bạn thở đều và các cơ săn chắc hơn, sức bật cũng như sự nhanh nhẹn gia tăng đáng kể.
5. Tập thể dục với máy
Bạn có thể vừa tập vừa nghe nhạc.
Với máy chạy bộ trong nhà, bạn có thể tập luyện bất cứ lúc nào bạn muốn. Lượng calo tiêu hao đạt tới 600 cals/ giờ. Đây là một phương thức tập luyện hiệu quả nếu bạn là người kiên trì. Nếu như cảm thấy nhàm chán với việc luyện tập bên máy móc, bạn có thể vừa tập vừa nghe nhạc, hoặc chia nhỏ mỗi lần tập chỉ từ 10-15 phút, và luyện tập nhiều lần trong ngày. Chắc chắn bạn sẽ có được vóc dáng mơ ước chỉ sau một thời gian ngắn.
6. Đi bộ
Ảnh 06: Đi bộ còn giảm stress nữa đấy!
Đi bộ là cách luyện tập thể thao dễ nhất và quen thuộc nhất đối với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Trung bình một giờ đi bộ, bạn tiêu hao 360 calo. Với việc đi bộ mỗi ngày, các bó cơ chân, bụng và mông bạn sẽ trở nên săn chắc hơn.
Đi bộ cũng là một cách giúp cho bạn giảm thiểu stress và thư giãn tâm hồn mình trong cuộc sống đầy bận rộn căng thẳng.
7. Dancing
Dancing giúp cơ thể nhịp nhàng và thư giãn hơn.
Những lớp dạy Dancing không còn quá khó tìm kiếm cho các bạn trẻ. Dancing là môn thể thao đòi hỏi sự vận động nhịp nhàng của cả cơ thể. Ước lượng mỗi giờ tập nhảy, cơ thể bạn tiêu hao hết 600-800 calo.
Bạn có thể chọn cho mình một khóa học múa bụng, nhảy poping, latinh hay đơn giản là điệu van nhẹ nhàng và lịch lãm. Tham gia một khóa học dancing không chỉ giúp bạn có một thân hình quyến rũ hơn mà còn khiến bạn tự tin vì có một “tài lẻ” rất riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét