Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Viết cho người đến trước


Em ghen thầm chị có hay không?
Bởi hai ta đều yêu anh ấy
Chị đến trước em thì thôi đành vậy
Em lỡ vô tình làm kẻ đến sau.

Chị là người hạnh phúc nhất trần gian
Anh ấy thủy chung chỉ yêu mình chị
Em có thương cũng đành mộng mị
Chỉ trong mơ người ấy mới tỏ tình

Thôi cũng đành sống với lặng thinh
Lá thư xanh giấu hoài trong ngăn tủ
Đời rộn rã riêng mình em ủ rũ
Anh ấy thật gần cũng thật xa xăm.

Thôi cũng đành buồn mãi với tháng năm
Anh vẫn vô tư kể về người yêu dấu
Và cứ mỗi lá thư xa chị gởi
Em lại buồn trong ánh mắt ai vui..

st

Có thể anh ấy yêu chị nhiều hơn em
Bởi tình yêu đầu nhiều dại khờ, nông nổi
Bởi rung động đầu đời thường khó nói
Nhè nhẹ thấm vào từng năm tháng qua mau
Có thể suốt đời anh ấy chẳng quên được chị đâu...
Dẫu bây giờ anh đã thuộc về em mãi
Song vẫn có một chút gì đọng lại
Một chút ngày xưa như nhớ thương
Trách làm sao những phút em giận hờn
Khi anh ấy nhắc về những tháng ngày yêu chị
Xin đừng trách em là ích kỷ
Cũng chỉ vì em yêu quá đấy thôi
Rồi ngày mai trên khắp nẻo đường đời
Chị sẽ gặp ai kia, có thể hơn anh ấy
Quá khứ xưa xin đừng làm sống dậy
Để anh sống vời mình và sống với em thôi


Người ta kể cho em nghe về chị ấy
-Mối tình đầu của anh-
Cứ ngỡ là tất cả chỉ thoảng qua nhanh
Chỉ là tình yêu thời trẻ con, vụng dại
Giờ...nghe người ta kể lại...
Em mới hay đó không phải tình khờ...
Chị ấy và anh đẹp như một giấc mơ
Sóng đôi bên nhau suốt tuổi thơ rồi đại học
Chị chững chạc hơn...không như em-con nhóc
Chỉ biết khóc hờn như một đứa trẻ con
Dẫu biết rằng trong tình yêu là không có lối mòn
Em vẫn sợ mình lạc chân vào con đường ấy
Con đường ngày xưa chị và anh đi, giờ vẫn vậy
Chỉ đổi một người thay chị ấy- là em
Vẫn thơ buồn em vô ý đã xem
Dẫu viết cho chuyện xưa...sao em không thể dặn lòng thôi lo lắng
Sợ với anh tình yêu mình nguội lặng
Sợ trong tim anh chị ấy sẽ quay về
Em sợ chính mình đang sống trong mê
Anh cũng vậy...sẽ có ngày tỉnh giấc
Em sợ với anh, tình yêu mình trở thành kỉ vật
Chị ấy trở về, cướp anh mất khỏi đời em...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét